ทำความรู้จักประวัติความเป็นของนาฬิกา

ทำความรู้จักประวัติความเป็นของนาฬิกา     

เครื่องประดับยอดนิยมของมนุษย์ที่นิยมกันมากอย่างหนึ่งคงจะไม่พ้น “นาฬิกา” สิ่งสำคัญที่นอกจากจะช่วยบอกเวลาแล้วยังช่วยในการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดูดี ภูมิฐาน เป็นเครื่องประดับที่จัดทำขึ้นหลากหลายรูปแบบ ทั้งยังเต็มไปด้วยความสวยงามและสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ผู้สวมใส่เป็นอย่างมาก ทั้งนี้คุณเคยสงสัยกันหรือไม่ว่า นาฬิกาคู่ใจที่เราสวมใส่กัน คอยบอกเวลาเราอยู่เสมอนั้นมีต้นกำเนิดมาจากที่ใด สร้างขึ้นมาได้อย่างไร วันนี้เรามีคำตอบไขข้องใจมาฝากคนรักนาฬิกาทุกท่าน กับการทำความรู้จักประวัติความเป็นของนาฬิกา ที่จะช่วยทำให้คุณเข้าใจและรู้ซึ้งคุณค่าของเวลามากยิ่งขึ้น

นาฬิการุ่นแรกมีต้นกำเนิดจากชนเผ่าสุเมเรียนที่ได้ทำ “นาฬิกาแดด” นาฬิกาชนิดหนึ่งที่ได้ถูกใช้เป็นตัวแบ่งเวลาออกเป็น 12 ช่วงต่อหนึ่งวัน โดยแต่ละช่วงนั้นก็จะใช้ระยะเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง โดยการใช้วิธีวัดจากความยาวแสงเงาเป็นมาตรฐานในการกำหนดระยะเวลาของนาฬิกาแดด ส่วนทางด้านชาวอียิปต์นั้นก็ได้ดูเวลาจาก Cleopatra Needles เสาหินแกรนิตชนิดหนึ่งที่จะแบ่งเวลาออกเป็น 12 ช่วงเช่นกัน โดยการสังเกตจากตำแหน่งและความยาวของเงา หลังจากที่แสงอาทิตย์ได้ตกกระทบบนพื้นและทำขีดทั้ง 12 ช่วงเวลาจัดแบ่งไว้ พร้อมทั้งตรวจดูว่าช่วงเวลากลางวันนั้นเหลืออยู่เท่าไหร่

ทางด้านชาวกรีกได้ประดิษฐ์นาฬิกาน้ำเป็นตัวบอกเวลา โดยการใช้ถ้วยเจาะลงไปในโอ่ง จากนั้นก็ดูการจมของถ้วยเป็นตัวเทียบเวลา เรียกว่า Clepsydra ต่อมาก็ได้มีการพัฒนาควบคุมความเร็วของน้ำ เพิ่มประสิทธิภาพโดยนักปราชญ์อาร์คิมิดิส เพื่อใช้ในการงานด้านดาราศาสตร์ ส่วนทางด้านชาวโรมันนั้นใช้แค่เพียงเจ้าหน้าที่เป็นคนประกาศช่วงเวลากลางวันกลางคืนเท่านั้น

หลังจากนั้นก็ได้มีการสร้างนาฬิกาทรายขึ้นเป็นลักษณะของแก้วสองชิ้นที่มีรูเล็กๆกั้นระหว่างกลางและใช้ทรายเป็นตัวบอกเวลา เป็นนาฬิกาที่ไม่ได้อาศัยปัจจัยต่างๆ ทั้งแสงแดด น้ำ ดิน เป็นการจับเวลาในช่วงสั้นๆ เพื่อใช้ในการแลกเปลี่ยนเวรยาม ประชุมหรือชุมนุม การบูชา การทำอาหารและการร่ำเรียนหนังสือ

ส่วนทางด้านนาฬิกาข้อมือหรือนาฬิกาพกพานั้นได้สร้างขึ้นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ.1806 เกิดจากพระมหาสีของพระเจ้านโปเลียน พระนางโยเซฟิน  อยากได้นาฬิกาขึ้น เมื่อพระเจ้านโปเลียนได้ทรงทราบก็ได้มีบัญชาให้ช่างทำนาฬิกาจัดทำนาฬิกาแบบที่ผูกติดกับข้อมือ เป็นนาฬิการูปแบบใหม่เพื่อที่จะได้ทรงมอบให้เป็นของขวัญแด่พระมเหสี และตั้งแต่บัดนั้นมา นาฬิกาข้อมือก็กลายเป็นเครื่องประดับบอกเวลาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนมาถึงทุกวันนี้นั่นเอง

และนี่ก็เป็น ประวัติความเป็นของนาฬิกา อุปกรณ์บอกเวลาที่เต็มไปด้วยคุณค่าและพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมจนกลายมาเป็นเครื่องประดับยอดนิยมในปัจจุบันนี้

หาร้านรับซื้อนาฬิกาให้ราคาสูงติดต่อเรา

 TEL : 081-274-7506  Line : @rolex99

กดลิ่งค์นี้เพื่อเข้า Line @rolex99 ได้เลยคะ

 

https://www.facebook.com/Nalika0815616085

www.รับซื้อนาฬิกาให้ราคาสูง.com 

Visitors: 526,507