นาฬิกา Franck Muller แฟรงมูลเลอร์

นาฬิกา Franck Muller  แฟรงมูลเลอร์

ก่อกำเนิด

         เมื่อได้รับการยอมรับในวงการนาฬิกาอย่างกว้างขวาง Franck Muller จึงตัดสินใจที่จะผลิตแบรนด์นาฬิกาภายใต้ชื่อของตัวเองเป็นครั้งแรกในปี 1983 หลังจากใช้เวลาคิดค้นและทำงานด้าน Micro-Mechanical มาอย่างยาวนาน โดยในช่องแรก กลไกทั้งหมดเป็นกลไกแบบสลับซับซ้อนที่คิดค้นโดยตัวเขาเองและมีผลงานด่นครั้งแรกเป็นกลไล Tourbillon ตามติดมาด้วยกลไก Tourbillon แบบ Jumping Hours ในปี 1986 และ Tourbillon Minute Repeater ในปี 1987

          ไม่หมดเพียงแค่นั้นในปี 1989 ยังมีการเปิดตัวกลไก Tourbillon Minute Repeater พร้อมฟังก์ชั่น Perpetual Calendar ซึ่งในขณะนั้นถือเป็นกลไลระดับสูงสุดและมีช่างนาฬิกาที่พัฒนาหนุ่มที่มีผลงานอันยอดเยี่ยมระดับตำนานหลากหลายชิ้นจนได้รับการขนานนามว่าเป็น Watchmaking Genius และกลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่ Franck Muller จะนำเสนอนาฬิกาในแบบ World Premierd ออกมาในทุกๆปี ซึ่งต่อๆ มาเขาก็ยังได้คิดค้นกลไกที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในกลไกที่ซับซ้อนที่สุดในโลก ซึ่งเป็นการรวมฟังก์ชั่นระดับดีเลิศไว้อย่างครบถ้วน มากมายทั้ง Grande and Petite Sonnerie,Minute Repeater,Perpetual Calendar,Moon Phase และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งทำให้ในปี 1991 Franck Muller และ Vartan Sirmakes ผู้ร่วมทุนในปัจจุบันก็เริ่มแนะนำแบรนด์ Franck Muller เข้าสู่ตลาดโลกอย่างจริงจังและเป็นที่มาขอการจัดงาน WPHH หรือ Watchland Presentation of Haute Horogerie ที่จะจัดเป็นประจำทุกๆ ปี เพื่อแสดงผลงานคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดของแบรนด์ Franck Muller และแบรนด์ในเครือ

          ในปัจจุบันนั้นยอดผลิตของนาฬิกา Franck Muller นั้น มีถึงปีละกว่า 50,000 เรือน และมีพนักงานถึง 1,000 คนทีทำงานร่วมกับ Franck Muller และ Watchland พร้อมบูติกอีก 48  แห่งทั่วโลกที่คอยเป็นตัวแทนการนำเสนอผลงานชิ้นเยี่ยมสู่ผู้รักนาฬิกา และFranck Muller ในปัจจุบันยังพร้อมที่จะก้าวอย่างมั่งคงด้วยเงินลงทุนถึง CHF 50 ล้านในอีก 2 ถึง 3 ปีข้างหน้าในการรองรับโปรเจ็คท์ใหม่ๆ ที่กำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

 

 

Visitors: 526,164